8 cách hiệu quả cao để tạo ấn tượng đầu tiên tốt












Bạn muốn mình đi đến đâu cũng để lại ngay ấn tượng hay? Tám mẹo này sẽ giúp cho bạn gây được những mối tương giao lâu dài với bất kỳ ai bạn gặp.

Có 1 phong cách ăn mặc tôn bật ấn tượng
Những trang phục bạn mặc có thể thông tin ra cho một người quen mới rất nhiều về bạn. Hãy chắc chắn bạn luôn cảm thấy thoải mái, tự tin vào trang phục bạn đang mặc trên người, vì điều này gây ra một ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng bạn. Mặc một món trang phục có tác dụng truyền phát một thông điệp giới thiệu mình đến người khác, và có thể dùng sự ấn tượng của trang phục như một phần khởi đầu cuộc trò chuyện. Những thời trang tinh tế này có thể khiến bạn trông rất sang trọng, lịch lãm.
Mỉm cười!
Nhà tâm lý học James McConnell, tác giả cuốn sách “Nhận hiểu hành vi con người”, đã nói về tác dụng nụ cười như sau: "Những người mỉm cười có xu hướng làm nhà quản lý và người bán hàng giỏi hơn, cũng như nuôi dạy lớn khôn những đứa trẻ hạnh phúc hơn." Biểu hiện trên khuôn mặt thường là khía cạnh đầu tiên người khác nhận thấy khi phán đoán sơ khởi về bạn, điều quan trọng là bạn phải tỏ ra vừa hạnh phúc lại vừa quan tân đối tác. Trong cuốn “Làm thế nào chinh phục bạn bè và ảnh hưởng mọi người”, tác giả Dale Carnegie nói: “Bạn phải gặp mọi người với bộ mặt vui vẻ nhất nếu bạn mong đợi họ cũng luôn gặp gỡ bạn trong thái độ vui vẻ.” Hãy theo những lời khuyên này, bạn sẽ trở thành người thú vị nhất trong phòng tiệc.
Nhớ tên người
Trong cuốn sách của mình tiến sĩ Dale Carnegie cũng viết, "Chúng ta nên nhận thức thứ ma thuật ẩn tàng trong một tên người và nhận thức rõ rằng vật phẩm này hoàn toàn thuộc sở hữu của người chúng ta đang giao dịch và không thuộc ai khác ngoài họ." Nói cách khác: mọi người đều cảm thấy rất sung sướng khi nghe tên của họ được gọi. Thời buổi bây giờ chúng ta ngày nào cũng phải xử lý ăm ắp hàng mấy chục tên người, thế cho nên khả năng ghi nhớ được tên của một người nào đó và thông tin liên quan sẽ đi một bước dài trên đường xây lập quan hệ ta với họ. Có vài thủ thuật đơn giản để không bao giờ quên tên của ai đó chúng tôi sẽ đề cập trong một bài khác..
Luôn ghi nhớ về mục tiêu mình nhắm
Hãy tự hỏi trong việc tạo ấn tượng này bạn nhắm mục tiêu gì? Bạn muốn kết bạn mới? Muốn thêm một kết nối mạng xã hội? Muốn khai thông một đối tác kinh doanh mới? Biết rõ ý định mình là gì bạn có thể tập trung cao vào thể loại năng lượng nào bạn muốn kích hoạt trong quá trình tương tác. Ban cũng biết bạn muốn chia sẻ loại thông tin nào về bản thân trong mỗi trường hợp. Hãy nhớ phải thành tâm dù bạn đang thảo luận về điều gì. Đó là những dấu hiệu tỏ ra bạn là một người cực kỳ đầy sự đồng cảm.
Thể hiện sự quan tâm thực sự
Nhà ảo thuật nổi tiếng Howard Thurston không bao giờ lên sân khấu mà quên không lặp lại câu thần chú này: “Tôi xin biết ơn những vị khán giả này vì đã đến gặp tôi, xem tôi. Tôi sẽ dành cho họ những gì tốt nhất mà tôi có thể đem lại cho họ. Tôi yêu khán giả của mình.” Mặc dù không phải bất kỳ lúc nào mọi diễn viên cũng đều đặt việc lên kế hoạch làm sao mê hoặc khán giả đến với chương trình họ biểu diễn, sự thu hoạch ở đây chính là bạn có thể tạo ấn tượng đầu tiên tốt khi bạn tỏ ra cực hứng thù và thực sự quan tâm đến những người bạn đang cố lập kết nối với họ. Hãy chăm chú lắng nghe, đặt câu hỏi và khuyến khích người khác nói về trải nghiệm của họ. Làm được như vậy, bạn sẽ trải nghiệm được thêm nhiều hơn những cuộc đàm luận có chiều sâu và đáng ghi nhớ. Hãy bắt chước Howard Thurston và ghi vài cụm từ ma thuật làm trôi chảy giao lưu cùng người khác vào sổ tay của bạn để thực hành vào những cuộc trò chuyện trắc trở.
Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của bạn
Nghiên cứu cho thấy có tới 60 đến 90 phần trăm giao tiếp với người khác là bằng kênh phi ngôn ngữ, vì vậy khi gặp ai đó lần đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của mình. Luôn giữ cho tư thế thẳng đứng và thoải mái, nhổm vào trước hơn để cho thấy bạn đang lắng nghe đối tác trình bày, và dùng cử chỉ bàn tay khi bạn đang nói thật tự nhiên (làm điều này sẽ cải thiện tốt quá trình suy nghĩ của bạn để tìm lời nói chuyện). Khi nghi ngờ, hãy để tâm vào những tín hiệu đến từ ngôn ngữ cơ thể của người khác. Bạn hãy kiểm tra một số cách khác để sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách có ý nghĩa.
Hãy thể hiện là người có tâm sốt sắng đến kẻ khác
Người ta thường nói hành động có sức thuyết phục to mạnh hơn gấp vạn lời nói. Hãy ra khỏi bộ lớp lành lạnh thường ngày và làm việc gì đó đầy lòng tử tế hoặc ân cần vì người, đặc biệt đối với những người bạn không biết rõ, có thể đảm bảo bạn sẽ tạo ấn tượng lâu dài không phai. Có những điều nhỏ bạn có thể làm để trở nên cuốn hút hơn.
Rời xa tâm trạng xấu
Có thể khó mà ngăn không cho một tâm trạng xấu ảnh hưởng cách bạn thể hiện con người mình cách tối ưu. Nếu bạn vừa trải qua một cơ sự tồi tệ, bạn có thể xem xét bỏ qua các hoạt động xã hội trong buổi tối hôm nay. Hoặc rũ bỏ nỗi chán chê bằng cách nghe vài bản nhạc tươi tắn, hoặc xem một clip hài hước. Thái độ của bạn sẽ phát tỏa ra trên người khác dù bạn có cố ý hay không, vì vậy điều quan trọng là phải luôn luôn thể hiện một thái độ tích cực trong bất kỳ mối tương tác nào với người khác.

Xem baiDa hetbinh luan