Anh ngữ VP-00

An Introduction


Xin mời bạn gặp gỡ các anh chị Anna, Paul, Denise và Tom.
Chương trình English at Work tập trung vào tiếng Anh giao tiếp công sở. Mời bạn theo chân anh Neil trong chương trình giới thiệu sơ khởi này. Neil đang tìm hiểu về những nhân sự làm việc trong các
phòng ban của Tip Top Trading.
Dưới đây là các cụm từ cần chú ý trong tập này:
A good example that comes to mind...
Một ví dụ hay xuất hiện trong trí ...
I'm particularly proud of...
Tôi đặc biệt/hết sức tự hào về...
Timekeeping is important to me.
Với tôi việc giữ đúng tiến độ rất quan trọng.
Bạn hãy nghe và cho biết:
Tip Top Trading là loại công ty nào?




What kind of company is Tip Top Trading?
Answer: Tip Top Trading is a plastic fruit manufacturer.

TỪ VÀ CỤM TỪ QUAN YẾU:
top tips
lời khuyên hàng đầu
in the workplace
tại nơi làm việc
imitation plastic fruit manufacturers
các nhà sản xuất trái cây giả bằng nhựa
keep the business running smoothly
giữ cho doanh nghiệp hoạt động trôi chảy
eavesdrop on Tip Top Trading's possible newest recruit
nghe lỏm về tuyển dụng có khả năng mới nhất của Tip Top Trading
Sales Executive
Giám đốc bán hàng
an ideal match for my skills and experience
một việc làm cực thích hợp cho các kỹ năng và kinh nghiệm của tôi
I've spent several years working in sales
Tôi đã có thời gian nhiều năm làm việc trong ngành bán hàng
I get on with people easily apart from the ones I don't like
Tôi xúc tiến giao thiệp với mọi người dễ dàng trừ ra với những người tôi không thích
one of the fastest-growing companies
một trong những công ty phát triển nhanh nhất
the plastic fruits sector
phân khúc ngành sản xuất trái cây nhựa
she'll be an asset to the company.
cô ấy sẽ là một nhân tài cho công ty
a little disorganised
hơi một chút vô tổ chức
when things go wrong he's got to take charge
khi mọi thứ bất ổn, anh ta phải chịu trách nhiệm
Two clients came in with serious complaints
Hai khách hàng đến cùng những khiếu nại nghiêm trọng
a delivery of imitation bananas that were not very convincing
một chuyến hàng trái chuối nhựa khách hàng không vừa ý lắm
mistakes happen
sai lầm bao giờ chả có
Tom speaking
Tom nói đây ạ (cách đáp trên phone)
what's the latest, are we on? 
Hàng mới nhất chúng ta đang làm là gì?
his interpersonal skills need working on
kỹ năng giao tiếp của anh ấy cần phải rà soát lại
My computer has crashed
Máy tính của tôi đã bị lỗi hỏng hóc
two extremely important clients.
hai khách hàng cực kỳ quan trọng
But goodness!
Nhưng than ôi!
I get treated like I'm some kind of servant!
Tôi bị đối xử giống như tôi một loại đầy tớ!

Xem baiDa hetbinh luan