Sữa chua, một thực phẩm chức năng tối ưu cho giảm cân


Sữa chua từ lâu nay đã là 1 món rất được yêu thích trong các gia đình. Theo đà phát triển của xã hội, món ăn đơn giản cũng tiến hóa với nhiều biến tấu phong phú, để việc sử dụng càng thêm ngon miệng và bổ dưỡng hơn. Khi thêm món dao ua vào chế độ ăn uống thường ngày, bạn được những ích lợi gì. Món ngon từ sữa này gần như phù hợp với mọi chế độ ăn kiêng, đặc biệt với những người dễ dung nạp đường sữa. Có thể ông bà cha mẹ đã luôn nhắc bảo con cháu nhớ ăn cho xong phần dao ua trước khi chúng rời khỏi bàn ăn tối. Họ hoàn toàn đúng, vì sữa chua được chế biến thông qua quá trình lên men vi khuẩn có trong sữa. Trong suốt quá trình này, axit lactic được sản sinh ra, làm cho protein trong sữa bị đông sánh lại, tạo thành kết cấu món sữa chua. Dưới đây là một số lợi ích của sữa chua mà bạn không thể bỏ lỡ. 
1. Chất dinh dưỡng quan trọng: 
Sữa chua chứa nhiều khoáng chất cực kỳ quan trọng cung cấp cho hoạt động bình thường của cơ thể, gồm canxi, vitamin B, phốt pho, magiê, kali, vitamin D, và các vi chất ấy đềm có hàm lượng cao trong một túi sữa chua. Đây là một thực phẩm hoàn hảo đại bổ khỏe, có lợi cho tim, xương, não và nhiều cơ quan khác nữa. 
2. Tránh ung thư: 
Nghiên cứu đã khẳng định thường ăn dao ua bạn có thể tránh được nguy cơ mắc chứng ung thư đại trực tràng. Nghiên cứu cho biết, do vi khuẩn thường tìm thấy trong sữa chua có thể giúp giảm viêm, dẫn đến giảm nguy cơ ung thư. 
3. Dao ua giúp kiểm soát tốt cân nặng của bạn: 
Sữa chua là một chất làm giảm sự thèm ăn tuyệt vời. Các protein hoạt động hiệu quả trong việc tạo ra cảm giác no, và ngăn chận tốt việc bạn nảy sinh ý ăn vặt. Do vậy, tiêu thụ sữa chua thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ béo phì và tạo ra 1 tác phong ăn uống lành mạnh hơn. Dao ua cũng chứa khá ít calo, nên dẫu bạn có ăn hơi nhiều cũng không lo cơ thể bị tích lũy mỡ. 
4. Trị chứng khó tiêu: 
Sữa chua là một giải pháp thực tiễn cho chứng khó tiêu. Sữa chua chứa các vi khuẩn thân thiện và men vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa khi bạn tiêu thụ. Trên thực tế, giới khoa học đã ghi nhận có sự giảm đáng kể các trường hợp hội chứng ruột kích thích, thường ảnh hưởng đến đại tràng, sau khi dùng sữa chua thường xuyên. 
5. Bình thường hóa huyết áp: 
Magiê và phốt pho từ các sản phẩm sữa là dược phẩm tuyệt vời để điều chỉnh huyết áp của bạn. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ tiêu thụ năm khẩu phần sữa chua trở lên mỗi tuần cũng giảm nguy cơ mắc phải bệnh cao huyết áp. Những người đã được chẩn đoán mắc bệnh, cũng cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn khi họ tiêu thụ hai phần dao ua mỗi tuần. 
6. Hiệu quả lợi tim: 
Sữa chua là thực phẩm chức năng có tính lợi tim. Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ sữa chua có thể làm gia tăng hàm lượng cô léch tê rôn tốt trong cơ thể và bảo vệ tim. Ngoài ra, sữa chua còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và điều chỉnh cả huyết áp. 
7. Nâng cao khả năng miễn dịch: 
Sữa chua có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, khi tiêu thụ thường xuyên. Đầu tiên, nó được xem là có khả năng làm giảm viêm trong nhiều bệnh. Thứ đến, nó giúp ngừa các bệnh thông thường như cảm lạnh hoặc ho chứa nhiều chất kháng khuẩn cao như vitamin D, magiê, selen và kẽm. 
8. 1 thực phẩm giàu protein: 
Sữa chua là thực phẩm dành cho những người đam mê sức khỏe và luyện tập thể dục, vì là một nguồn protein cực tốt và cực chất. Tính chất này này không chỉ tuyệt vời để giảm cân, mà còn được dùng làm chỉ định trong các chế độ ăn uống lành mạnh, có kiểm soát sự thèm ăn. Một khẩu phần 100 gam sữa chua thường chứa tới 10 gam protein. 
9. Nuôi dưỡng xương: Tất nhiên, canxi trong sữa chua là một khoáng chất tuyệt vời cho xương và răng của bạn. Ngoài ra, còn phải kể đến protein, kali, phốt pho và vitamin D. Sự hội tụ các hoạt chất đó như 1 bài thuốc giúp giảm nguy cơ loãng xương, đồng thời tăng mật độ xương và giảm nguy cơ gãy xương.
Xem baiDa hetbinh luan