Những Lợi ích To Lớn Của Việc Đi Bộ Buổi Sáng

Trong thời đại ngày nay, không ít người không tập cho mình có thói quen đi bộ buổi sáng. Một số người cư trú rất gần cơ quan mình công tác nhưng cũng không muốn đi bộ đi làm, vì họ nghĩ rằng với thì giờ tiết kiệm được trong lúc đi bộ, họ có thể làm bao nhiêu là việc khác cho mình, và như vậy không phải lợi về thời gian hơn sao. Chính vì nghĩ như vậy họ có thể đã không biết được rằng sức khỏe của mình mỗi ngày lại một giảm sút đi, vì đi bộ có rất nhiều tác dụng tốt trong việc bảo vệ sức khỏe chúng ta.
Đi bộ tăng cường chức năng của tim phổi

Nếu bạn kiên trì đi bộ buổi sáng trong một thời gian dài thì sẽ rất có ích cho chức năng tim phổi, cải thiện hơn quá trình tuần hoàn máu, ngăn ngừa sự xơ cứng động mạch … Ngoài ra còn làm giảm sự phân tiết của các hormone và hạ huyết áp. Nếu bạn kiên trì đi bộ thì còn cải thiện được rất nhiều vấn nhất là bệnh lười vận động trong thời đại hiện nay. Đồng thời còn ngăn ngừa bệnh tiểu đường và khống chế đường huyết.
Đi bộ giữ được dáng thon gọn cho phái đẹp
Trong khi đi bộ buổi sáng sẽ giúp thúc đẩy dịch tiêu hóa tiết ra nhiều hơn, nếu mỗi buổi sáng sau khi bạn ăn xong thì đi bộ sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng, điều này cũng giúp cho quá trình trao đổi chất hoạt động một cách bình thường, từ đó sẽ giữ được hình dáng thon gọn và luôn luôn đẹp. Tổ chức y tế thế giới đã công bố rằng đi bộ là môn thể thao vận động tiện lợi và kinh tế nhất. Ngoài ra thì đi bộ cũng là một trong những cách giảm béo an toàn và có hiệu quả nhất.
Đi bộ giải tỏa những áp lực
Khi đi bộ buổi sáng sẽ thúc đẩy đôi chân hoạt động nhiều lúc này thì có thể cải thiện được trạng thái mệt mỏi của tinh thần hay là hệ thống thần kinh, điều này dẫn tới các dây thần kinh dao cảm và phó dao cảm thay đổi một cách linh hoạt, làm xua tan phiền muộn và giải tỏa áp lực, lúc này sẽ giúp cho tư duy và các hoạt động của đại não trở nên rõ ràng hơn, nhạy bén hơn, dẫn tới nâng cao hiệu suất công việc và tinh thần thư thái.
Đi bộ ngăn ngừa bệnh đốt sống cổ

Nếu trong khi bạn đi bộ buổi sáng với tư thế hiên ngang, ngẩng đầu ưỡn ngực, trong lúc hai tay vung ngược xuôi, thì đầu ngẩng cao ngắm nhìn xung quanh điều này rất có lợi cho việc điều chỉnh tư thế và ngăn ngừa các bệnh về đốt sống cổ. Nguyên nhân là do trọng lượng của phần đầu chiếm 1/10 trọng lượng của toàn bộ cơ thể nên đốt sống cổ nối liền và giữ vững cho cột sống lưng. Nếu bạn ngồi gù lưng hoặc ngồi với một tư thế không đúng, cơ bả vai sẽ chịu một gánh nặng rất lớn, vì vậy vai và đốt sống cổ rất dễ bị tê cứng và đau mỏi.
Đi bộ cải thiện chất lượng giấc ngủ
Mỗi ngày nếu kiên trì đi bộ buổi sáng thì sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, ngoài ra bạn có thể đi bộ sau khi ăn cơm tối xong hay là trước giờ đi ngủ một lúc là một cách làm rất có hiệu quả giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Đi bộ ngăn ngừa chứng loãng xương
Khi bạn thường xuyên đi bộ sẽ tăng cường sự lắng đọng của canxi, giảm đi sự mất mát của canxi trong cơ thể từ đó làm cho xương chắc và khỏe hơn, giảm thiểu khả năng mắc các bệnh về xương.

Ø Những điều cần chú ý khi đi bộ buổi sáng
Khi đi bộ cần tránh đi giày cao gót, nên đi những đôi giày gót thấp mềm mại và chống trơn trượt
Khi đi cần giữ thẳng lưng và ngực ưỡn về phía trước đồng thời hít thở đúng cách.
Cần cố gắng nâng mông lên và mũi chân hơi khiễng lên, điều này khiến cho trọng tâm cơ thể chuyển dịch ra bên ngoài của gót chân rồi mới chuyển đến các ngón chân.
Khi đi bộ thì bạn nên có tinh thần thoải mái và luôn thả lỏng toàn thân, và nên hít thở một cách nhịp nhàng.

Nên uống nước một cách hợp lý tránh tình trạng mệt mỏi và làm tăng gánh nặng cho đường ruột.
Xem baiDa hetbinh luan