Sài Gòn trong nhạc ngày xưa


Định viết đôi dòng giới thiệu, nhưng gặp lời bài hát này kể như quá đầy đủ... Nói về Sài Gòn Kỷ Niệm thì bao nhiêu lời cho đủ, hơn nữa vì đây là mục để giới thiệu bài hát... Nên lấy bài hát này làm lời chủ đề... thì quá đạt yêu cầu rồi.

Còn nhớ Sài Gòn khôngThủ Đô yêu dấu mơ mộng
Còn nhớ Sài Gòn không
những chiều vàng rơi trên không
Còn nhớ Sài Gòn không 
Áo dài tha thướt yêu kiềuTrên phố chiều hay phố Bonardnhững đêm ngọc ngà kiêu hoa
Còn nhớ Sài Gòn không
Hàng me đổ lá trên đường
Còn nhớ Sài Gòn không
khung trời tình yêu yêu thuơng
Còn nhớ Sài Gòn khôngGiáo đường vang tiếng kinh cầuNơi cổng trường ai đón đưa ai Dưới mưa say mềm đắng cay
Tôi xa Sài Gòn đi phiêu bạt phương trời. Tôi xa Sài Gòn như người không dĩ vãng
Bạn cũ thân yêu, căn nhà nhỏ quen xưanhớ biết bao là nhớ
Tôi yêu Sài Gòn, nên thương hoài kỷ niệm
. Tôi yêu Sài Gòn, nên thường mơ dĩ vãng. Tìm chút huơng xưa trong giọng hát cô liêu. Nếu có ai quen thì mình tôi nhớ thương mà thôi
Còn nhớ Sài Gòn không
: Hỡi người nơi vạn lý xa vời
Còn biết Sài Gòn đau như cuộc tình
ta xa nhau?
Còn nhớ Sài Gòn không
: Bướm màu hoa thắm chôn vùi
Theo tháng ngày đau xót khôn nguôi
khóc nhau vùng trời chia đôi
Còn nhớ Sài Gòn không? Còn nhớ Sài Gòn không?

Công viên buồn, Tượng đá cũng buồn. Chân đi tìm Tuổi hồng sa mạc nắng. Câu kinh giáo đường Ngày tháng trút đau thương... 
NHỚ THÀNH ĐÔ (Thái Châu)

Mây tím giăng ngang trên trời Sài Gòn. Phố phường chìm trong tiếng đời nỉ non. Lòng ai như vấn vương, ai về chan chứa tình thương... 
BƯỚC CHÂN CHIỀU CHỦ NHẬT (Giao Linh)


Mưa còn rơi, Ta còn ước rồi nắng yêu thương về đời. Vang trời tiếng cười ấm niềm tin hồn người... Mây trắng vui tươi. Tình quê ngút khơi...
MƯA SÀI GÒN MƯA HÀ NỘI (Tam Phương)

Sài Gòn ơi! Mộng với tay cao hơn trời tôi hái hoa thơm cho đời, để ước mơ nên đẹp đôi.
NỖI LÒNG NGƯỜI ĐI (Vũ Khanh)

Chiều đong đưa những bước chân đau mòn. Chợt nghe mùa thu bay trên trời không. Còn ai giữa mênh mông đời mình. Nỗi đau mù lấp trên tuổi thơ... Phố vẫn hoang vu từ lúc em đi...
XIN CÒN GỌI TÊN NHAU (Lệ Thu)

Trời dã khuya rôi đấy, mưa trên xóm xa ánh đô thành. Đường ngoài kia không xôn xao, không đẹp vì đèn màu. Ôi! Đường dài hun hút với đêm thâu. 
Bước chân ai qua mau, dưới mưa nghe nao nao lộng tiếng còi tàu thét lâu...
MƯA ĐÊM NGOẠI Ô (Hương Lan)

Nhớ chiều nào em đến thăm anh. Hai bên đường phố đã lên đèn 
Mưa xuân giăng giăng mờ trắng khung trời. Ngồi bên nhau lưu luyến...
MƯA CHIỀU KỶ NIỆM (Nhật Trường)

Chiều không có hoàng hôn tình nào hơn nước non.
Rồi đây một mai lối xưa tôi về… Kể chuyện buồn vui hai đứa mình nghe.
NẾU MỘT MAI ANH BIỆT KINH KỲ (Thanh Thúy)

Xa đô thành, nhiều lần thương và nhớ. Trong lúc có người yêu sớm hôm lo học hành. Đừng trách hờn anh, cớ sao anh hững hờ. Đành dấu trong tim, e biết em buồn thêm.
E NGẠI (Trúc Ly)

Em chợt đến, chợt đi, anh vẫn biết. Trời chợt mưa, chợt nắng, chẳng vì đâu. Nhưng sao đi mà không bảo gì nhau? Để anh gọi tiếng thở buồn vọng lại (thời tiết Sài Gòn mưa đó, vụt nắng đó)... 
ÁO LỤA HÀ ĐÔNG (Ngọc Lan)
Hôm nay ngày Chủ Nhật, vườn tao ngộ em đến thăm anh.  Đường Quang Trung nắng đổ xa xôi. Mà em đâu có ngại khi tình yêu ngun ngút cao lên rồi...
VƯỜN TAO NGỘ (Trường Vũ)
THƯ GỞI NGƯỜI MIỀN XA (Thanh Huyền)

Ðường về trong mơ đêm đêm phố lớn thênh thang. Ánh sáng kinh kỳ tràn lan. 
Ðời nghèo không riêng thương yêu bóng dáng Xuân sang...
Yêu phố vui, nhà gạch ngon... Ðèn đêm không soi bóng vắng. Kinh đô thắc mắc, Im nghe 
PHỐ BUỒN (Thanh Thúy)
Phố đêm lạc loài thương yêu, Chìm đắm như hàng cây giá lạnh ướt thêm
Phố đêm chờ người phong sương, Chinh chiến từ lâu rồi 
PHỐ ĐÊM (Phương Hồng Quế)
Khu phố ngày xưa nay vắng anh không còn vui. Và hàng cây me trút lá khô trên vai tôi
Càng nhớ thương bạn ơi...
GIỌT BUỒN  KHÔNG TÊN (Giang Tử-Phương Hồng Quế)
Giờ đây, nghe nói em đang vui say Chiều hoa lệ thành đô. Vòng tay ngà đua mở, Cùng hoa đèn sáng rỡ dìu em vào giấc ngủ. Quay cuồng tiếng hát đam mê… Hỏi em, mai sương gió đường xa, Vai ba lô nặng đầy. Tay súng giữa đêm dài Miệt mài tranh đấu vì ai?
THƯ VỀ EM GÁI THÀNH ĐÔ (Duy Khánh)
Người phương xa thầm trách, e dè thì người em gái thành đô cũng viết thư ra hỏa tuyến thăm hỏi và trấn an người trai nơi sương gió về tình cảm mình đã xác định là dành cho anh mãi...
THƯ TÌNH EM GÁI (Giáng Thu)

Anh ơi có về đô thị nhớ tìm lại thăm phố nhỏ nhiều mưa bay. Cho tôi nhắn gửi đôi lời: nhắn thăm gác nghèo với bạn bè thân thiết. Thăm đường lá đổ với hiệu cà phê quen, có người đẹp lặng buồn...
HÁT CHO MAI SAU (Trang Mỹ Dung)
Đêm vũ trường anh đón em. Mình nép vào nhau dưới hoa đèn màu. 
Mình lướt nhẹ theo tiếng ca ngọt ngào, Nụ hôn đón chào…
ĐÊM VŨ TRƯỜNG (Thanh Thúy)
Vùng ngoại ô, tôi có căn nhà tranh, Tuy bé nhưng thật xinh. Tháng ngày sống riêng một mìnhNhà gần bên, em sống trong giàu sang. Quen gấm nhung đài trang. Đi về xe đón đưa...
CÔ HÀNG XÓM (Duy Khánh)
Ngọn đèn vàng không vừa sáng. Cây cau gục ngả màu đêm. Bâng khuâng đôi gót phong trần, Từ biệt kinh thành đầy nhớ thương. Đêm nay ai tiễn, ai đưa
NGOẠI Ô ĐÈN VÀNG (Thái Châu)
Giờ này thương xá sắp đóng cửa: người lao công quét dọn hành lang. Giờ này thành phố chợt bùng lên để rồi tắt nghỉ sớm… Ôi Sàigòn Sàigòn giờ giới nghiêm. Ôi Sàigòn Saigòn mười một giờ vắng yên. Ôi em tôi Sàigòn không buổi tối...
CHIỀU TRÊN PHÁ TAM GIANG (Thanh Lan-Nhật Trường)
Những ngày Thủ Ðô tưng bừng phố xá. Chủ nhật uyên ương, hẹn hò đây đó. Uống ly chanh đường, uống môi em ngọtTrả lại em yêu mối tình vời vợi. Ngôi trường thân yêu, bạn bè cũ mới, Ðường buồn anh đi bao giờ cho tới?
TRẢ LẠI EM YÊU (Thanh Lan-Nhật Trường)

Xem baiDa hetbinh luan