Lợi ích của hoạt động viết blog


Viết blog là hoạt động ai cũng có thể tham gia - nó nhẹ nhàng, rẻ tiền và luôn có sẵn cho tất cả mọi người. Và dù mục tiêu tối hậu nơi mỗi người có thể khác nhau khi viết lách, lý do tôi khuyên bạn nên bắt đầu viết blog là vì hoạt động này có một tiềm năng phát triển con người và nghề nghiệp của bạn rất lớn. Dưới đây là một số lợi ích hàng đầu của việc viết blog và làm thế nào nó lại có tiềm lực thay đổi cuộc sống của bạn như vậy.

1. Bạn trau dồi được kỹ năng viết.
Viết là một kỹ năng rất có giá trị. Mặc dù một số người vẫn nghĩ rằng chỉ các nhà văn mới được trời phú cho tài năng như vậy, nhưng hầu hết các blogger đều nhìn nhận rằng nghệ thuật thông đạt tư tưởng được củng cố nhờ năng trau luyện. Trái với điều nhiều người vẫn ngỡ, những blog có số lượng người truy cập cao nhất đếu được viết bằng giọng văn bình dân “nói chuyện”.
Khi bạn viết blog đều đặn, tự nhiên bạn sẽ chú ý hơn đến việc chọn lựa từ dùng, cấu trúc câu, văn phong và bố cục. Khi viết ra được các bài đăng tốt chính là bạn đã cải thiện kỹ năng viết của bạn.
2. Bạn sẽ trở thành một người tư duy có tổ chức hơn.
Việc cặm cụi viết cho bạn thời gian để tổ chức lối tư duy, cũng như thử những đường lối nghĩ khác, tổ chức các cụm từ, xóa, chỉnh sửa, và thay đổi những lối mòn tư duy của bạn. Đó là điều thực sự hay – việc viết và nghĩ cho bạn thời gian để phân tích tính gắn kết và tính logic của lối suy nghĩ của bạn, và khả năng này có sự ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống của bạn.
3. Bạn sẽ có cách để bùng tỏa cảm xúc cách an toàn và gây phấn chấn.
Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang muốn dùng việc viết blog vào những mục đích riêng tư. Cho dù blog của bạn không thể gọi là " nhật ký bí mật ", nó vẫn có thể là một công cụ giúp cho bạn bùng tỏa cảm xúc cách an toàn và tốt.
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc viết ra giúp con người chữa lành cảm xúc sau một trải nghiệm đau thương. Ngay cả khi trải nghiệm ấy không có gì gọi là cực kỳ, việc viết về nó vẫn là một phương cách tốt hỗ trợ bạn vượt qua những khó khăn về thể chất và tinh thần trong cuộc sống.
4. Bạn sẽ phát triển nhiều thói quen lành mạnh, hữu ích khác.
Viết blog là một hoạt động đòi hỏi một mức độ nhất định tính kỷ luật, tính cống hiến và thời gian. Chắc chắn, bạn có thể tạm gác blog nhiều ngày khi bạn cảm thấy thích nhưng nếu bạn có mục tiêu và muốn mọi người thực sự truy cập vào blog của bạn, bạn sẽ cần có một cấp độ về nếp tổ chức và quản lý thời gian.
Phần tốt nhất ở đây là sự tăng cường niềm lạc quan. Khi nhiều người bắt đầu vào đọc, nhận xét và chia sẻ blog của bạn, bạn sẽ trở nên năng động hơn. Đó là động lực đã khiến nhiều blogger nghiệp dư đã chuyển sang các blogger chuyên nghiệp.
5. Bạn sẽ được cọ xát với các quan điểm khác.
Trong quá trình nghiên cứu những ý tưởng để đăng thành bài mới, các blogger được cọ xát với những quan điểm khác nhau. Tương tự như việc đàm đạo xã giao cùng những người mới mẻ có những ý tưởng và ý kiến ​​khác biệt, việc viết blog cũng mở rộng tầm nhìn của bạn lên.
Với khán giả tiềm năng của bạn là toàn bộ internet, bạn còn có lợi ích kép khi trong việc khám phá các nền văn hoá, lối sống, các quá trình suy nghĩ và nhiều vấn đề cuộc sống, bạn trở thành một cá nhân hoàn mỹ hơn, trọn vẹn hơn.
6. Bạn có thể tạo nên khác biệt trong cuộc sống những người khác.
Vâng, việc bạn khởi sự viết blog chắc chắn có thể làm nên sự khác biệt trong cuộc sống của người khác. Dù bạn thảo luận vấn đề gì hay tình huống bạn có cá biệt như thế nào, luôn có cơ hội cao có những người cũng rơi vào những thách thức, tình trạng tiến thoái lưỡng nan, hoặc hoàn cảnh tương tự. Bài đăng trên blog của bạn có thể kết nối với người đọc ở cấp độ trí tuệ hoặc cảm xúc, giúp họ đối phó tốt với một sự kiện đau buồn, hay truyền cảm hứng cho họ thử một điều gì mới lạ, và đưa ra quyết định cải tạo lại tốt cuộc sống của họ.
Mặc dù bạn có thể nghĩ tiềm năng blog của bạn sẽ không thay đổi thế giới bao nhiêu, nhưng thật là một cảm giác phấn chấn khi bạn có thể làm chất xúc tác tạo ra sự kiện thay đổi cuộc sống cho người nào đó, tạo ra sự khác biệt trong thế giới của họ!
7. Bạn củng cố sự tự tin cho mình.
Khi bạn viết blog về các chủ đề đánh trúng thị hiếu độc giả, và họ giao lưu với bạn thông qua một nhận xét, email hoặc trên các mạng xã hội, chắc chắn bạn sẽ có một cảm xúc tích cực. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng bạn có một hay nhiều thứ quan trọng để nói và chia sẻ với thế giới, và nhận thức này càng khuyến khích bạn bộc lộ suy nghĩ mình ra thường và mạnh dạn hơn.
8. Viết blog có thể tạo cơ hội mới.
Viết blog mở ra cơ hội mới chủ yếu là vì một blog có thể được đọc bởi bất cứ ai trên thế giới. Ai biết ai phát hiện ra blog của bạn? Nếu bạn có các mục tiêu cụ thể ngay từ đầu (ví dụ như bạn sử dụng blog của mình để làm sơ yếu lý lịch sinh động hoặc tự xác lập mình như một chuyên gia đáng tin cậy trong ngành nghề), bạn tự nhiên sẽ nảy sinh nhu cầu thực hiện các bước để đạt được những mục tiêu đó.
Trong một số trường hợp, bạn có thể được mời nói chuyện tại các hội nghị, phụ trách viết chuyên mục cho một ấn phẩm lớn như Forbes hoặc US News chẳng hạn; hoặc bạn cũng có thể tự xác lập mình như một người dẫn dắt cộng đồng. Bạn thậm chí còn có thể tìm thấy một nghiệp ngành bạn yêu thích và rất phù hợp với những kỹ năng và biệt tài của bạn.
Cuối cùng, một công việc mới có thể không liên quan trực tiếp đến blog của bạn, nhưng như đã nói  ở trên, viết blog có thể giúp bạn phát triển một số kỹ năng có tiềm năng chuyển đổi để thành công trong môi trường chuyên nghiệp nào đấy. Ví dụ, hầu hết các nhà tuyển dụng đều muốn tìm hiểu về viết lách, giao tiếp, trình bày, tư duy phê phán và kỹ năng lãnh đạo - tất cả đều là các sản phẩm phụ của việc viết blog.
9. Tiềm năng kiếm tiền.
Viết blog kiếm tiền là một trong những đề tài hot nhất thời buổi này, và nó thực sự là một lĩnh vực với vô vàn cơ hội. Bạn có thể bắt đầu viết blog nhằm mục đích kiếm tiền, nhưng bạn cũng có thể bắt đầu viết blog mà không có một gợn ýt nghĩ nào chuyện tiền nong.
Bất kể bạn xuất phát từ điểm nào, việc viết blog đều dự trữ sẵn cho bạn một tiềm năng kiếm tiền: bạn có thể bán không gian trang blog mình cho các quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc bạn trở thành một freelancer, việc viết blog có thể đem lại một khoản thu nhập phụ hoặc thậm chí là cả một việc kinh doanh toàn thời gian.
Xem baiDa hetbinh luan