Phim Việt thập niên 90


VÒNG VÂY TỘI LỖI
Vòng vây tội lỗi là bộ phim tâm lý-tình cảm có thể gọi là đặc trưng nhất cho dòng phim mì ăn liền những năm đầu thập kỷ 90. Phim nói về một cô gái ngây thơ, cả tin bị lừa vào 1 đường dây cung cấp gái trẻ cho những đại gia có tiền. Phim có 1 cái kết có hậu.
Trong phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng bấy giờ, gồm nữ diễn viên xinh đẹp Diễm Hương và nam diễn viên xuất sắc Lê Công Tuấn Anh. Đôi diễn viên chính này với diễn xuất cực kỳ ăn ý, đã làm hài lòng khán giả. Bộ phim cũng được giới nghệ thuật đánh giá cao và tạo doanh thu kỷ lục. Tham gia diễn xuất còn có các diễn viên Lê Tuấn Anh, Kim Khánh, Hữu Nghĩa, Trịnh Kim Chi…



HẢI ĐƯỜNG TRẮNG
Hải Đường Trắng sản xuất năm 1994 là bộ phim hình sự nhiều gút thắt kịch tính. Phim dựa trên nhân vật có thật là tướng cướp Bạch Hải Đường khét tiếng, nhưng nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn đã hư cấu thêm thành một phiên bản hoàn toàn khác so với vở cải lương cùng tên. 
Kịch bản lúc đầu được giao cho một tư nhân, người này xem kịch bản, đổi tên thành Đại ca Thơ, nhưng cứ để ngâm cứu khá lâu không khởi động chi cả. Độ gần một năm sau, kịch bản được tác giả Bùi Đình Thứ biên tập lại, đổi tên thành Hải Đường Trắng và chấm phá thêm nhiều nét mới trong nội dung.
Lê Tuấn Anh đã thể hiện một tên tướng cướp sừng sỏ tinh quái và lạnh lùng, nhưng ẩn chứa bên trong lại là một con người nhiều tình cảm, anh vào vai này khi 26 tuổi. Trong phim, Bạch Hải Đường là tên cướp nổi danh trước ngày giải phóng cướp của người giàu với mục đích chia cho người nghèo. Đúng ngày giờ hẹn, hắn ung dung đến nhận tiền ngay trước mũi súng cảnh sát như đi vô chỗ không người. Dù cảnh sát canh phòng nghiêm ngặt hắn và em trai Liêu Sang vẫn lọt lưới.
Tuy đảm nhận vai phụ, nhưng Lê Công Tuấn Anh để lại ấn tượng mạnh về nét diễn riêng của anh. Anh vào vai đại úy Tùng Dương khi đã 27 tuổi, là người trực tiếp thụ lý vụ án Bạch Hải Đường. Tùng Dương đã phát hiện ra nhiều điểm nghi vấn và biết được Hải Đường không hề giết người và cũng không hề nắm giữ những số tiền cướp được.

Xem baiDa hetbinh luan