Ma YouTube


Ma YouTube đã làm cho tôi phải tính chuyện xóa vĩnh viễn kênh mình.
Bạn có muốn biết câu chuyện không? Nghe xong, nếu bạn có sáng ý gì, hãy giúp tôi một lời khuyên với.

Chuyện tôi sắp kể với các bạn đây thật vô cùng kỳ lạ. Đến giờ tôi cũng không hiểu đó là cái gì, nhưng tôi đăng lên đây, hy vọng là có bạn nào am hiểu và kinh nghiệm nhiều việc đời có thể giải giúp tôi chăng. Tôi xin không dài dòng mất thì giờ của bạn và vào đề ngay.
Tôi tên Cát Lộ, chỉ là một sinh viên đại học hai mươi hai tuổi, quê ở Minneapolis, và tôi nghiện internet vô cùng. Ngoài thì giờ học ra, tôi còn là một YouTuber khá năng nổ. Tôi có một kênh YouTube mà hàng tháng tôi đều cập nhật với các trích đoạn những chương trình truyền hình nổi tiếng, thỉnh thoảng tôi cũng up những video trong đó tôi trực tiếp trình bày những ý nghĩ của mình cho người xem theo kiểu những diễn giả. Tôi thu hút được một lượng người theo dõi khá lớn...
Nhưng gần đây, đã xảy một cái gì đó thực sự kỳ lạ làm gián đoạn kênh của tôi.
Chuyện là vào một buổi sáng sau khi tôi đã tải một video mới lên kênh của mình. Đó là một lời cảm ơn gởi đến những người theo dõi và xem kênh của tôi. Tôi muốn gởi lời cảm ơn vì nhờ họ ủng hộ, đến lúc này kênh của tôi đã đạt được mốc 100.000 lượt người đăng ký, cùng với một đoạn ngắn trong đó tôi diễn những hành động ngớ ngẩn gây cười mà tôi chắc những người hâm mộ của tôi thấy thỏa, vì họ đã gợi ý trong các bình luận. Đinh ninh như vậy, tôi thật bất ngờ khi kiểm tra xem video video vừa up này có bao nhiêu lượt xem. Tôi chưng hửng khi thấy nó có nhiều lượt không thích hơn lượt thích. Tôi đã luôn đặt rất nhiều tâm huyết vào các video của mình, và những người đăng ký kênh của tôi cũng rất trung thành, theo tôi đánh giá. Vì vậy tôi thất sự thất vọng khi một video làm riêng cho họ để cám ơn lại được đón nhận kém như thế này. Tại sao điều mình tâm huyết lại là một thất bại chứ? Nhìn qua các bình luận, tôi thấy hàng tá cụm từ như "Tôi không hiểu gì cả", "Thế là thế nào?", "Cái gì đây trời?" Tôi hết hồn tua lại video để xem, và thấy nó không phải là cái video tôi đã up lên tối qua.
Sao lại có thể như thế?
Video tôi đã tải lên có độ  dài chỉ năm phút, với tiêu đề, CÁM ƠN CÁC BẠN!,nhưng không hiểu sao video trên màn hình của tôi bây giờ lại lâu đến mười sáu phút và tiêu đề của nó chỉ là một khoảng trắng với mấy con số như hiển thị giờ. Tôi quay lại trang trước và thấy rằng video thực sự tôi đã up vẫn nằm trên kênh của tôi, nhưng cái clip bất thường này đã được tải lên kể từ sau clip đó. Tò mò muốn xem sự thể gì đã xảy ra, tôi nhấp video và bắt đầu xem. Màn hình của tôi cho thấy một cô gái đang bận rộn gõ máy tính: chính là tôi chứ ai. Không có gì xảy ra trong toàn bộ thời lượng của video, và nó kết thúc đột ngột mà không có lời giải thích nào. Tôi nhận ra sự cố, chính vì tôi đã để webcam vẫn chạy trong khi đang biên tập video "LỜI CẢM ƠN BẠN!" và bằng cách nào đó mà tôi đã tải lên đoạn phim rác rưởi cùng với video dự định này. Tôi cho đăng một dòng trạng thái xin lỗi về sai lầm của tôi. Lúc này đã đến giờ dự lớp nên tôi lấy sách vở và đi học ngay. Tôi dự trù sẽ xóa video rác khi tôi có thời gian vào buổi tối hôm đó.
Buổi xế chiều khi về phòng trọ, tôi đã dành vài giờ tiếp theo để làm tất cả bài tập về nhà. Đâu đấy xong, tôi dọn dẹp phòng và ăn một bữa ăn tối qua quýt được trộn từ những thứ lấy ngẫu nhiên trong tủ lạnh, và quay lại làm việc ngay trên kênh YouTube của mình. Tôi nhìn trừng trừng với sự thất vọng khác, khi trông thấy một video không mong muốn khác đã được tải lên hồi nào. Cái video quỷ này dài đến hơn ba tiếng. Nó bắt đầu với cảnh tôi nằm trên sàn nhà, lật giở xem một cuốn sách giáo khoa. Sau đó, nó cho thấy tôi đi quanh phòng, sắp xếp lại kệ sách và thu nhặt những bộ quần áo tôi đã mặc hôm qua. Gần cuối video, tôi bước ra khỏi phòng, có lẽ là để đi ăn tối.
Điều gì đã xảy ra với máy tính của tôi vậy? Tôi thậm chí đã không chạm vào nó lần nào từ sáng đến giờ. Tôi ắt đã động đậy gì đó vào web cam chăng? Nhưng tôi đã khởi động tiến trình tự quay thu vô ý thức này cách nào chứ? Tôi mở máy tính xách tay ra và cạy cục vào bên trong sâu các chương trình, cố gắng tìm ra đoạn mã chịu trách nhiệm cho những video tự quay ngoài ý muốn đó. Tôi lục tung xới tung mọi chương trình hẵn có đến ba lần, nhưng mọi thứ đều dường như không có gì xáo trộn. Đến nửa đêm tôi đành bỏ cuộc vì tôi có một tiết học phải lên lớp lúc 8:30 sáng hôm sau, và tôi cần ngủ. Tôi đặt một tờ giấy trước webcam của mình để ngộ nhỡ khi nó lại tải lên một video khác, người xem của tôi sẽ không thấy bất cứ điều gì mà tôi không muốn họ nhìn thấy. Mệt mỏi, kiệt sức, tôi tắt đèn đi ngủ.
Sáng hôm sau trước khi đi học, tôi bật máy kiểm tra kênh của mình. Ôi giời, không hiểu lý do nào mà kênh tôi bùng nổ với những hoạt động không ngừng. Mỗi lần tôi nhấp vào nút làm mới trang, thì thấy số view ở mỗi clip lại gia tăng hàng trăm lượt xem mới. Nhưng làm thế nào một video dài sáu tiếng chỉ thấy một màn hình đen thui (do tôi đã che webcam lại bằng tờ giấy) lại có thể "được ưa thích" đến vậy? Tôi bấm xem thử video, nhưng tuyệt nhiên không có hình ảnh gì, chỉ đen thùi là đen thùi.
Tôi ngó nhìn xuống các comment.
"Bạn đánh mất video hay sao? Tại sao bạn lại đăng cái này?"
"Các video cũ đâu rồi? Đây có phải là một trò đùa chăng?"
"Sao lại thế này hả bạn?"
“Tôi không biết nữa bạn à”
(Trả lời) Bạn có xem thấy không?
(Trả lời) Hãy xem lại đi?
(Trả lời) Xem lại ở phút 30:18. Quan sát kỹ đi."
Tôi mất đến nửa tiếng xem lại từ chỗ người comment gợi y, cứ nhìn chằm chằm mãi vào màn hình đen xám lờ nhờ như nước cống. Đột nhiên, trông giống như có một cái gì đó đang di chuyển. Có một cái gì đó chuyển động, nhưng vì cả vật động đậy này với nền cảnh đều màu đen nên khó nhìn thấy và lại diễn ra chỉ trong vài giây, nhưng khi vật ấy kết thúc, tôi có thể nhận ra những đường viền quanh cái bóng ấy nổi rõ trên bóng tối. Đó là phòng của tôi, và chuyển động là của tôi, thay đổi tư thế trong giấc ngủ. Nhưng làm thế nào máy ảnh có thể nhìn thấy điều này? Phải chăng là tờ giấy tôi đặt trước nó không đủ dày?
Khi cô gái trong video thay đổi tư thế một lần nữa, tôi sửng sờ như người đóng băng. Góc máy quay trong video này khác với các góc khác. Giường của tôi không thể nhìn thấy được từ máy ảnh của tôi. Video này đã được quay do một ai đó đứng ngoài cửa sổ phòng ngủ của tôi, hoàn toàn không phải do cái cam tôi đặt trong phòng..
Xem baiDa hetbinh luan