Mơ thấy bướm (bươm bướm)

Tiếng Trung gọi con bướm là “Hồ điệp”. “Trang Chu mộng hồ điệp” là một đoạn văn nổi tiếng kim cổ, nguyên văn như sau: “Xưa Trang Chu chiêm bao thấy mình là bướm vui phận làm bướm, tự thấy thích chí, không còn biết có Chu nữa. Chợt tỉnh giấc, thì lại thấy mình là Chu. Không biết Chu chiêm bao là bướm, hay bướm chiêm bao là Chu? Chu và bướm ắt phải có tánh phận khác nhau". Tích này được nhắc đến rất nhiều trong văn chương về sau.
Bướm cũng là một biểu vật thường thấy trong giấc mơ. Giấc mơ thấy bươm bướm có các lý giải thuận lợi nhiều hơn là bất lợi. Bươm bướm tượng trưng cho tình cảm, sự êm nhẹ mơn man, sự sang trọng, niềm hân hoan. Bươm bướm còn là biểu tượng sự đổi đời, tiến hóa vì bướm lột xác ra từ con nhộng thô kệch, nên nó là điền báo của sự lột xác, biến đổi cách tân. 
Bướm trong giấc mơ là biểu tượng của niềm vui và hạnh phúc. Nếu bạn nhìn thấy trong giấc mơ chính xác thời điểm nhộng lột xác trở thành bướm rồi bướm lại trở về lốt nhộng, có nghĩa những thay đổi sẽ tới, nhưng nó sẽ phát triển rất chậm.
Nếu trong giấc mơ bạn thấy một con sâu và một con bướm, nhưng không có kén nhộng, điều đó có nghĩa điều gì đó xảy ra bạn hãy cho qua luôn, vương vấn chỉ làm bạn phiền lòng và tổn thương tình cảm.
Chiêm bao thấy con bướm đậu giữa những bông hoa báo hiệu mối quan hệ của bạn sẽ phát triển tốt đẹp mọi mặt, tình duyên tràn trề, phúc khí tăng lên.
Nằm mơ thấy con bướm là một điềm báo rất tốt, còn tốt hơn nữa nếu bạn bắt được nó, vì có nghĩa là bạn sẽ gặp được người tình trăm năm của mình; đặc biệt khi bạn trông thấy một con bướm với đôi cánh màu sặc sở. Giấc mơ này đặc biệt tốt cho những ai chưa ở trong mối quan hệ ổn định.
Nếu trong mơ bạn giết chết hay giẫm nát một con bướm, đó là dấu hiệu rất bất lợi; cuộc sống của bạn tiếp đến sẽ đầy rẫy rắc rối. 
Nếu mơ thấy giày vò làm thương tật một con bướm, hãy coi chừng sự phản bội trong các mối quan hệ yêu đương.
Nếu bạn mơ thấy một con bướm đang bay từ bông hoa này sang bông hoa khác, bạn sẽ nhận tin vui từ bạn bè, hoặc có thể bạn nhận được những mối hùn hạp làm ăn và đời bạn lên hương phát đạt. Những người trẻ chưa có gia đình mơ thấy cảnh bướm bay vờn trên những bông hoa là điềm báo hiệu tình yêu đôi lứa và một cuộc hôn nhân hạnh phúc trong tương lai.
Tuy nhiên mơ thấy bướm trắng lại ẩn chứa điềm không hay, báo hiệu rằng bạn sắp mắc một căn bệnh bất ngờ. Nếu mơ thấy một con bướm trắng bay vào phòng và đậu lên người nào đó trong nhà, là báo trước căn bệnh của người này. 
Đối với một thiếu nữ, giấc mơ thấy bướm trắng có nghĩa cô ấy sẽ không hiện thực được giấc mơ se duyên của mình.
Nếu mơ thấy bạn bắt được một con bướm trắng, điều đó có nghĩa bạn sẽ thất hứa với ai đó. 
Mơ thấy bướm màu đen biểu hiện những phiền phức và lo buồn sắp tới.
Đối với nam nữ đang yêu, mơ thấy cái kén bướm nói lên lòng mong mỏi mối duyên được nên sắt cầm trăm năm. Nếu một phụ nữ đã kết hôn mơ thấy giấc mơ này có nghĩa họ đang hưởng cuộc sống hôn nhân hết sức tốt đẹp.
Mơ thấy con bướm phá vỡ kén nhông và chui ra ngoài báo hiệu những thuận lợi, sắp đến cho bạn, mọi phiền toái đều được bỏ lại phía sau; cuộc đời bạn từ nay sẽ cất cánh, nhiều triển vọng sẽ mở ra cho bạn.

Bài hát "Uyên ương hồ điệp mộng" nhạc chính của loạt phim "Bao Công"
Xem baiDa hetbinh luan